หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ไวกว่าแผน สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ 90% เตรียมเปิดใช้กลางปีนี้แก้คอขวด
กระทู้ข่าว
กระทรวงคมนาคม
ถนนราชพฤกษ์
กรมทางหลวงชนบท
การจราจร
กรมทางหลวง
นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ งบประมาณก่อสร้าง 1,181.515 ล้านบาท ได้ผลงาน 90% สร้างเร็วกว่าแผน อยู่ระหว่างก่อสร้างพื้นสะพานและราวสะพาน คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์กลางปี 2568 (เริ่มสัญญา 1 ธ.ค.2565 สิ้นสุดสัญญา 18 พ.ค.2568)
รูปแบบเป็นสะพานเหล็กขนาด 2 ช่องจราจรต่อทิศทาง (ไป-กลับ) กว้าง 8.50 เมตร ฝั่งขาเข้าสะพานมีความยาว 2.10 กม. และฝั่งขาออกยาว 1.90 กม. รวมงานก่อสร้างระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และงานเบ็ดเตล็ด
ถนนราชพฤกษ์ มีปริมาณการจราจรหนาแน่นมากถึง 110,000 คันต่อวัน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน เกิดปัญหารถติดและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งบริเวณช่วงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ที่สภาพเป็นคอขวดมีการจราจรติดขัด เนื่องจากเขตทางไม่เพียงพอที่จะก่อสร้างทางขนานในรูปแบบทั่วไปได้ จึงกำหนดรูปแบบสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ให้อยู่ในเขตทางเดิม เพื่อลดปัญหาคอขวดและการจราจรในพื้นที่
เครติด :
https://www.dailynews.co.th/news/4433261/#
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ตอนที่ 22 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - จุดตัดระบบโมโนเรลกับทางหลวงแผ่นดิน
ตอนที่ 22 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - จุดตัดระบบโมโนเรลกับทางหลวงแผ่นดิน จุดตัดระบบรถไฟฟ้าโมโนเรล กับสะพานข้ามถนนหลวงจะมีอยู่ด้วยกัน 2 จุดคือ บริเวณแยก "สนาม
chuk007
สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ (สวนผัก) บนถนนราชพฤกษ์ฝั่งขาออก ทำไมยังไม่เปิดใช้งาน
คือขับผ่านและสังเกตุมาหลายวันแล้ว เหมือนจะสร้างตัวสะพานและช่วงถนนขาขึ้น-ลง เสร็จทั้งสองฝั่งแล้ว เส้นจราจรก็ตีแล้ว งานระบบที่เหนือพื้นดินขึ้นไปจนยอดเสาไฟก็เสร็จแล้ว แล้วทำไมยังไม่เปิดใช้งาน ปล่อยให้รถ
TENS
ชาวนนทบุรี เฮ!!! เวนคืน 3 หมื่นล้าน ผุดโครงข่ายใหม่ เชื่อม “กาญจนาภิเษก” ทะลุ “วิภาวดี”
ปัจจุบันการเชื่อมต่อพื้นที่กรุงเทพฯโซนตะวันตกกับตะวันออกยังขาดโครงข่ายที่จะมารองรับกับการขยายตัวของเมืองและแก้ไขปัญหาการจราจรที่นับวันทวีคูณมากยิ่งขึ้น ล่าสุด “ทช.-กรมทางหลวงชนบท” สังกัดกร
สมาชิกหมายเลข 711194
1 วัน พันเรื่อง กับ คานกันก่อน,ขึ้นสะพานลอดใต้คาน Bts พญาไท ผิดที่คาน หรือผิดที่คนไม่ดูป้ายห้ามขึ้น เราไม่ได้วางแผนสร้าง
Bts สร้างมาก่อน. เมื่อ 29 ปี ที่แล้ว ตอนยังไม่มี สะพาน หรือ. ไม่ได้วางแผนว่า จะ,สร้างสะพาน เลยไม่ได้ กำหนด ให้. Bts ยกสูงเผื่อไว้ สะพานมาสร้างทีหลัง เลยได้ระดับแค่นี้ สร้างเสร็จภือว่า ใช
สมาชิกหมายเลข 6115048
...เปิดแล้ว! "สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์" ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ แก้คอขวด ถ.ราชพฤกษ์ ส่วนขาออกเปิด 20 มิ.ย.นี้
...เมื่อวานกลับบ้านที่นนทบุรี เพิ่งเห็นว่ามีรถลงจากสะพานข้ามคลองบนถ.ราชพฤกษ์ที่เพิ่งสร้าง ฝั่งขาออกบรมราชชนนีเสร็จใช้งานได้แล้ว ขาไปวงเวียนพระราม5ยังไม่เสร็จ ตื่นเต้นเลย เพราะรถติดมานานแล้ว ดูเหมือนรถ
สมาชิกหมายเลข 3275707
ติดเหมือนเดิม สะพานใหม่ข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ขาเข้า
สุดท้ายก็มาเบียดเป็นคอขวด สะพานข้ามทางรถไฟ น่าจะสร้างข้ามถนนบรมราชชนนี ไปทางถนนเพชรเกษม ในฝั่งขาเข้า ฝั่งขาออก คิดว่าคงช่วยได้เจอะกว่า ทำไมตอนสร้างไมคิด วิเคราะห์ ให้ดี เสียดายงบ เวลาที่สร้าง
สมาชิกหมายเลข 3347532
จะมีวิธี แก้ปัญหา คอขวดตรงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ ยังไงดีครับ
รถติดหนักทุกวัน เสียดายตอนสร้างถนนตอนนั้น น่าจะสร้างสะพานข้ามคลอง ในทางขนานด้วย ทุกวันนี้รถคิดมาก ทั้งขาเข้า ขาออก ครับ
สมาชิกหมายเลข 3347532
ถนนราชพฤกษ์ ทำไมรถติดทุกวันครับ ช่วงสะพานข้ามถนนสวนผัก
ตอนแรกมีการขยายถนน ก็พอเข้าใจว่ามีการก่อสร้างทางคู่ขนาน / ต่อมาถนนคู่ขนานก็สร้างเสร็จแล้ว ก็นึกว่าจะดีขึ้น กลับติดทุกวัน พอข้ามสะพาน ถนนสวนผัก คลองมหาสวัสดิ์ไป ก็โล่ง เป็นแบบนี้ทุกวัน ทางกลับกันที่จะ
สมาชิกหมายเลข 3347532
ถนนราชพฤกษ์ ติดหนักมาก
ช่วงก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ยิ่งตอนนี้ ปิดเลนเพิ่มขึ้นอืก กว่าจะเสร็จ เกินปี สิ้นปีนี้ เซนทรัล ก็จะเปิดอีก สะพานก็ยังไม่เสร็จ จุด u turn กลับไปเซนทรัล ก็ก่อสร้าง นึกภาพไม่ออกเลย ว่าจะเป็นยังไ
สมาชิกหมายเลข 3347532
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กระทรวงคมนาคม
ถนนราชพฤกษ์
กรมทางหลวงชนบท
การจราจร
กรมทางหลวง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ไวกว่าแผน สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ 90% เตรียมเปิดใช้กลางปีนี้แก้คอขวด
นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ งบประมาณก่อสร้าง 1,181.515 ล้านบาท ได้ผลงาน 90% สร้างเร็วกว่าแผน อยู่ระหว่างก่อสร้างพื้นสะพานและราวสะพาน คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์กลางปี 2568 (เริ่มสัญญา 1 ธ.ค.2565 สิ้นสุดสัญญา 18 พ.ค.2568)
รูปแบบเป็นสะพานเหล็กขนาด 2 ช่องจราจรต่อทิศทาง (ไป-กลับ) กว้าง 8.50 เมตร ฝั่งขาเข้าสะพานมีความยาว 2.10 กม. และฝั่งขาออกยาว 1.90 กม. รวมงานก่อสร้างระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และงานเบ็ดเตล็ด
ถนนราชพฤกษ์ มีปริมาณการจราจรหนาแน่นมากถึง 110,000 คันต่อวัน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน เกิดปัญหารถติดและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งบริเวณช่วงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ที่สภาพเป็นคอขวดมีการจราจรติดขัด เนื่องจากเขตทางไม่เพียงพอที่จะก่อสร้างทางขนานในรูปแบบทั่วไปได้ จึงกำหนดรูปแบบสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ให้อยู่ในเขตทางเดิม เพื่อลดปัญหาคอขวดและการจราจรในพื้นที่
เครติด : https://www.dailynews.co.th/news/4433261/#